25 thg 7, 2011

NGỤ NGÔN XƯA & NAY

NGỤ NGÔN NGÀY XỬA NGÀY XƯA
 Chuyện kể rằng có hai anh chàng thợ rừng nọ tên SIÊNG và NĂNG một hôm tham gia vào cuộc thách đấu trong làng xem ai là người đốn cây giỏi nhất.

Cuộc tỉ thí diễn ra trong vòng một tuần tại một cánh rừng, trong suốt thời gian đó SIÊNG đã cật lực làm việc không ngơi nghỉ, chỉ trừ lúc ăn – anh ta quần quật suốt ngày không hề ngơi tay. Số cây đốn được chất thành đống cao.
Ngược lại, NĂNG lại có cách làm việc khác, cứ mỗi hai tiếng đồng hồ anh ta lại tìm đến gốc cây to mát nghỉ giải lao. Các ngày tiếp theo cũng thế, cứ đốn cây được hai tiếng anh ta lại ngừng tay giải lao.  Nhìn NĂNG làm, SIÊNG đinh ninh rằng mình sẽ là người vô địch.
 Tuy nhiên, khi ngày cuối cùng đã đến – mọi người hết sức ngạc nhiên khi già làng tuyên bố NĂNG thắng cuộc oanh liệt, số cây đốn được hơn SIÊNG cả sải tay. Không tin được, nhiều người tìm đến NĂNG hỏi cho ra nhẽ, anh ta từ tốn bảo: “Vâng! đúng thế, tôi ngừng tay giải lao mỗi hai tiếng là để mài lại các rìu!”
 FBL-WC2010-ITA-TRAININGNGỤ NGÔN NGÀY NAY
 Ai cũng biết Ronaldo là một cầu thủ nổi tiếng nhất mọi thời đại, hợp đồng của anh ta với câu lạc bộ Real Madrid trị giá 130 triệu đô cho 06 năm thi đấu gây chú ý cho cả thế giới. Thế nhưng, bạn có cho rằng Ronaldo có tài năng bẩm sinh và anh ta chỉ việc mang giày ra sân là thắng? Không cần phải tập luyện?
Xin thưa, chính Ronaldo lại là người tập luyện siêng năng hơn ai hết, dù có tài năng thiên phú anh ta cũng không thể nào bước chân vào giải bóng đá nhà nghề nếu không có sự dìu dắt của huấn luyện viên, nếu không miệt mài tập thể lực, chiến thuận với toàn đội.
Thật thế, anh ta miệt mài luyện tập vã mồ hôi bốn tiếng đồng hồ mỗi ngày để hoàn thiện cú ghi bàn từ chấm phạt, sửa cú đánh đầu, tăng độ chính xác cú chuyền bóng và nhuần nhuyễn chiến thuật phối hợp đồng đội. Chỉ cần không tập luyện vài tháng xem chuyện gì sẽ xãy ra? Tài năng của Ronaldo sẽ sớm đi vào lãng quên…
 CÂU CHUYỆN CỦA CHÚNG TA
18Motivation Thật ngạc nhiên là nhiều CVKH TCCN của chúng ta đã “tham gia giải đấu chuyên nghiệp rồi mà vẫn còn đi chân đất”, quên mất việc cần thường xuyên trao dồi kỹ năng bán hàng…nhiều bạn tự an ủi rằng mình quá bận rộn với khách hàng, với hồ sơ – không còn thời gian để đọc sách về bán hàng, không tham gia các khóa huấn luyện, không thể dự các buổi sales meeting để chia sẽ kinh nghiệm, học hỏi thêm các kỹ năng mềm… Tôi hẳn là bạn biết được kết cục chờ đợi mình phía trước nếu không chịu thay đổi, nếu không chịu vận động.
Cũng như trong bóng đá chuyên nghiệp, nếu không phấn đấu hết mình, nếu thiếu nỗ lực tự thân – bạn sẽ chẳng thể nào tìm được vị trí trong đội hình thi đấu chính thức. Trong môi trường kinh doanh mang tính cạnh tranh cao như hiện nay, nếu không thường xuyên “mài chiếc rìu” của mình – sớm muộn bạn cũng sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Vâng! đó là quy luật của đấu trường chuyên nghiệp.
Nguồn: http://trinhminhthao.wordpress.com/2009/08/25/ng%E1%BB%A5-ngon-x%C6%B0a-nay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét