10 thg 7, 2011

Có nên ước mơ lớn?


PDF In E-mail
 

Tôi mong muốn thành công. Liệu tôi có nên theo đuổi những ước mơ lớn?

Một người có ước mơ lớn khác với một người có ước mơ nhỏ như thế nào?

Tại sao ước mơ lại quan trọng đến thế?
Sau khi ra trường, có những người chọn cho mình một “con đường an toàn” với những “ước mơ” được gia đình sắp đặt từ trước. Một số người khác lựa chọn những ước mơ “nho nhỏ” mà họ thấy chắc chắn nằm trong tầm tay của mình.
Nhưng bạn không nằm trong số đó. Và bạn thực sự mong muốn thành công. Vấn đề ở chỗ: ước mơ càng lớn thì con đường đi có vẻ càng mơ hồ với những người trẻ tuổi.  Hãy đọc lại các bài viết sau để tăng thêm sự tự tin cho mình:

Người cha giàu (của Robert Kiyosaki) giải thích tầm quan trọng của ước mơ như thế này: “Giàu có và tậu được một căn nhà lớn không phải là một điều quan trọng. Điều thật sự quan trọng là tiến lên, học hỏi và làm hết mình để phát huy tối đa năng lực bản thân để có thể tậu được một căn nhà lớn. Điều quan trọng là con trở thành con người như thế nào trong quá trình kiếm đủ tiền để mua căn nhà đó. Những người ấp ủ những ước mơ nhỏ bé thì tiếp tục sống cuộc đời như những con người nhỏ bé”.
Ông còn nói: “Phá sản chỉ là tạm thời và nghèo khó là mãi mãi. Dù con có phá sản đi chăng nữa, thì con cũng chẳng mất đồng xu nào nếu con ước mơ được giàu có. Nhiều người nghèo cứ nghèo mãi vì họ đã từ bỏ mọi ước mơ”.
Robert Kiyosaki
Image

“Suy cho cùng, tư duy hạn hẹp và kiểu hành động nhỏ nhen chỉ dẫn đến sự túng thiếu và không toại nguyện. Suy nghĩ lớn và hành động lớn sẽ mang lại cho bạn cả tiền tài lẫn ý nghĩa cuộc sống. Quyền lựa chọn là của bạn.”
T. Harv Eker

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét