25 thg 7, 2011

Bố và con

Có một người đàn ông già đang sống tại vùng Minnesota – ngày nọ ông muốn xới lại khu vườn để trồng khoai tây, nhưng đó là một công việc nặng nhọc ở tuổi của ông. Người con trai duy nhất của ông – người lẽ ra đã giúp ông làm việc này – lại đang ở tù. Người Bố già gửi thư cho con trai kể về hoàn cảnh của mình: “Con trai yêu quý,

Bố cảm thấy buồn vì không thể đủ sức để có thể trồng khoai tây năm nay. Thật khó chịu đựng được ý nghĩ này vì mẹ con từng rất thích thú thời gian làm vườn cùng Bố. Chỉ vì Bố quá yếu để có thể xới đất, đào lỗ…Nếu con ở đây, thật tuyệt vời, vì Bố biết con sẽ giúp Bố làm đất và phủ cây xanh trên cả khu vườn này. Giá mà con không ở tù nhỉ!
Yêu con. Bố”
Chỉ vài ngày sau, ông Bố nhận được một bức điện tín: “Ôi Chúa ơi!, Bố đừng đào bới gì khu vườn nhé! Đó là nơi con đã chôn dấu vũ khí”
4 giờ sáng hôm sau, hàng chục nhân viên FBI và cảnh sát địa phương kịp thời có mặt và họ xới tung khu vườn nhưng chẳng tìm thấy vũ khí nào.
Ngạc nhiên và thắc mắc, ông Bố viết tiếp lá thư khác cho cậu con trai kể lại chuyện gì đã xãy ra, và hỏi cần phải làm gì tiếp theo.
Ngay sau đó ông nhận được câu trả lời của cậu con: “Bố hãy bắt đầu trồng khoai tây đi. Đó là điều tốt nhất con có thể giúp Bố, từ nhà tù này!”
Bài học: Bất kể bạn ở đâu trên thế giới này, nếu bạn quyết tâm làm điều gì đó là từ tim mình – bạn có thể làm được. Chính ý nghĩ mới là quyết định – bất kể bạn ở đâu hay nhà tù chỗ nào!
(Translated from internet)
Nguồn: http://trinhminhthao.wordpress.com/2010/09/21/b%E1%BB%91-con/#comment-38

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét