3 thg 9, 2011

Thiện Việt trong tôi!

-----------------------------------------------------$$$---------------------------------------------------------
                      
Khoảng thời gian dài để thai nghén hình thành và phát triển của công ty Thiện Việt CĐ quả thật là một chặng đường dài gian khổ của những nỗ lực không ngừng tìm hiểu thị trường tư vấn, đào tạo, huấn luyện kỹ năng con người tại Hà Nội. Việc nghiên cứu xây dựng sản phẩm của Ban lãnh đạo cùng các công sự cho một nghề không mới trên thế giới nhưng lại rất mới mẻ tại Việt Nam thời mở cửa WTO là không đơn giản. Phó giám đốc Phan Văn Minh - người mang một tâm thức “Nâng cao giá trị con người” luôn tìm tòi tới những cái mới nhưng luôn trăn trở khát khao được làm điều gì đó cho người Việt chúng ta bởi anh rất đau đớn khi nhận ra rằng nhận thức của người Việt chúng ta nếu chỉ học giỏi kiến thức thôi thì chưa đủ mà để Thành công trong cuộc sống thì kỹ năng sống đảm bảo cho một thái độ chuẩn mực trong công việc, học tập, gia đình và xã hội văn minh là không thể thiếu. Được sự hỗ trợ của tập thể hàng chục giảng viên giỏi tại các trường đại học và đặc biệt là sự hỗ trợ tận tình của ban lãnh đạo Công Ty Thiện Tâm với giáo trình “Phương pháp học qua trải nghiệm” cùng vốn kinh nghiệm 30 năm kinh doanh cho các công ty trong và ngoài nước đồng thời dựa theo giáo trình kỹ năng của Quốc tế này anh đã thiết kế và giảng dạy thành công hơn 20 môn kỹ năng cá nhân và tổ chức cho sự phát triển lãnh đạo bản thân trong cộng đồng và tổ chức Công ty, doanh nghiệp... từ khởi điểm ban đầu chỉ vài môn kỹ năng cơ bản thu lượm được từ việc cộng tác nghiên cứu giảng dạy tại Tâm Việt 2007 – công việc mà không phải giảng viên kỹ năng hàng đầu nào cũng làm được. Người cùng song hành với sự nghiệp kỹ năng con người là Giám đốc Cao Phương Tùng - một cử nhân marking kinh tế, người có nhiều kinh nghiệm tiếp cận thị trường sinh viên luôn đi sâu sát vào cộng đồng để tìm hiểu nhu cầu của họ, và khi hai người cùng khao khát gặp nhau với tầm nhìn “Nâng cao giá trị con người để sống hạnh phúc và thành đạt hơn” Công ty Thiện Việt Cộng Đồng chính thức ra đời 25/09/2008 với đầy đủ tính pháp lý và dưới sự bảo hộ của Cục quản lý và sở hữu trí tuệ. Khoảng thời gian đầu của Thiện Việt quả thật khó khăn với hàng chục lần chuyển địa điểm vì kinh phí cho đầu tư thấp và phòng để triển khai cho đào tạo vẫn chưa phù hợp với mô hình đào tạo và huấn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế. Là thành viên nòng cốt của Thiện Việt chắc không ai còn thấy xa lạ và có thể quên được hình ảnh Phó giám đốc Phan Văn Minh ngồi họp thường xuyên cùng các cộng sự trên chiếc bàn đá ngay ngoài cửa một phòng bảo vệ - nơi anh sống và làm việc. Dù cuộc sống có khắc nghiệt và nhiều biến động nhưng anh em trong công ty luôn giữ vững niềm tin vào một tương lai nơi mà ở đó luôn có “Sống và chia” sẻ chính điều đó đã làm nên nét văn hóa của công ty “ 60 phút vào buổi sáng mỗi ngày” – Nét văn hóa mà chưa công ty nào có được. Đây thực sự đã trở thành món ăn tinh thần tại ngôi nhà chung của chúng tôi, một tiếng mỗi ngày tuy không nhiều nhưng mỗi người đều được nói, được thể hiện, được cháy hết mình trong chia sẻ, thảo luận và có thêm năng lượng cho một ngày mới làm việc thật hiệu quả. Trải qua hàng loạt những khó khăn trở ngại và có những lúc tưởng chừng như sẽ gục ngã nhưng rồi chúng tôi lại đứng lên và đi bởi ai cũng tin vào tầm nhìn và sứ mệnh của con đường mình đang đi. Giờ đây khi ngồi trong một văn phòng khang trang nằm giữa khu đô thị có đầy đủ các phương tiện hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy và làm việc tôi thấy thực sự biết ơn đến ban lãnh đạo công ty và thật tự hào về những cố gắng của anh em chúng tôi.
Không dừng ở đó với phương châm :”Học nhanh hơn đối thủ ” và không bằng lòng với hiện tại phó giám đốc Phan Văn Minh lại cùng cộng sự đã lên đường “khăn gói quả mướp” vào TP Hồ Chí Minh – học tập và tìm hiểu. Thật bất ngờ ở nơi tiềm năng này một chi nhánh khác của công ty đã được hình thành. Dựa trên tinh thần làm việc thực sự nhiệt tình của các thành viên và vốn kinh nghiệm lâu năm trong quản lý của mình, anh Phan Văn Minh cùng các cộng sự đã xây dựng chi nhánh phát triển ngày càng vững mạnh. Tính tới thời điểm hiện tại, công ty Thiện Việt Cộng Đồng đã có 2 văn phòng hoạt động song song tại Hà Nội (có địa chỉ  số 16 CT7B , KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà nội) và tại thành phố Hồ Chí Minh (có điạ chỉ số 48/4/8 Quang Trung, phường 10, Quận Gò Vấp).
Đến đây tôi chợt nhớ một câu nói câu nói rất nổi tiếng của Lỗ Tấn :”Trên mặt đất làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi” và nếu đó là một con đường giúp gây dựng giá trị con người thực sự thì bạn thấy sao ? Chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời nhưng về phía chúng tôi thì lúc nào cũng là những con đường mới bởi sứ mệnh của công ty là gắn liền với giá trị nên luôn đòi hỏi lòng tin, sự cố gắng và tình thần làm việc thực sự được xây dựng dựa trên giá trị 5C: Công bằng- Công nhận- Cống Hiến- Cùng sáng tạo- Cùng tạo lập. Dưới cương vị là một tổ chức hàng đầu chuyên sâu trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng cho các nhân và tổ chức cộng đồng lớn tại Việt Nam – Thiện Việt cộng đồng đã, đang và sẽ vững bước trên con đường của mình.
Với tiêu chí kế hoạch 5 năm đầu hình thành 2008 – 2013 Thiện Việt đã xây dựng chiến lược Đào tạo các chương trình kỹ năng con người, Tư vấn phát triển cá nhân, doanh nghiệp và xây dựng tinh thần đồng đội cho tổ chức, Đào tạo lãnh đạo trẻ, Tổ chức các hoạt động kinh doanh nhóm, Đào tạo huấn luyện các kỹ năng phát triển bản thân, kỹ năng bán hang, marketing chăm sóc khách hang chuyên nghiệp…. cho các tổ chức, doanh nghiệp, Đào tạo giảng viên cơ hữu “ Kỹ năng giảng dạy hiện đại” cho cá nhân và tổ chức có nhu cầu, Tổ chức sự kiện ...
            - Các thành tích Cty đã đạt được?
Cộng đồng:
  • Hợp tác cùng FPT- APTECH tổ chức chương trình Teamwork trong hầu hết các trường đại học tại Miền Bắc và sắp tới là TP HCM,…
  • Đào tạo cho hàng chục ngàn sinh viên trong cả nước về kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phỏng vấn xin việc,…qua các lớp đào tạo tổ chức tại công ty.
Doanh nghiệp:
  • Kết hợp đào tạo cho hàng loạt các công ty và tập đoàn lớn như:  VDC- tập đoàn bưu chính viễn thông hàng đầu Việt Nam liên tục các tỉnh thuộc miền Bắc,…
  • Đào tạo cho các chuyên gia tư vấn tài chính và Lãnh đạo trong làng bất động sản của Hà Nội về kỹ năng giao tiếp và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
  • Đào tạo hàng loạt các hệ thống Network Maketing – MLM tại Việt Nam như: Thiên Ngọc Minh Uy, Tiens, Amway, …
            - Những đối tác, KH uy tín của Cty?
 Cộng đồng:
  • Đại học Bách Khoa, ĐH FPT  và các trường đại học trong Hà Nội,…
Doanh nghiệp:
  • MobiFone,  Truyền thôngVDC,  Bảo hiểm Prudential, Bảo hiểm CMG, Tập đoàn mỹ phẩm quốc tế AVON – USA, Viễn thông Quân đội Viettel, Tập đoàn VNPT, APTECH Coputer, …
Từ một sinh viên suất sắc của Đại Học Bách khoa tôi cũng như bao sinh viên khác rất tự tin là chỉ cần tấm bằng đại học loại ưu là có thể làm bất cứ việc gì cũng có thể thành công. Tự tin với kết quả học tập và vị thế trong trường trong khoa của mình như vậy nhưng khi ra ngoài xã hội tiếp xúc thêm với các công việc mới làm thêm với mục tiêu là để hoc hỏi thêm kinh nghiệm nhưng thật bất ngờ là tôi lại gặp phải vô vàn những khó khăn trong đó. Thời gian đầu tôi chưa hiểu nhiều và chỉ nghĩ đơn giản đó là những khó khăn gặp phải do thiếu kinh nghiệm mà thôi. Vẫn mang tư tưởng nước đến chân mới nhảy và “cái gì phải đến rồi sẽ đến ” cho đến tận năm thứ 4 . Cuối năm đó gặp được anh Phan Minh trên mạng trường xưa.vn, qua nói chuyện và đến gặp anh, tôi thấy thực sự một môi trường khác biệt môi trường kỹ năng sống thật sự và nhận thấy những điều mà mình đang thực sự cần tìm nơi này .
Điều đầu tiên tôi cảm nhận thấy và luôn lớn dần lên trong quá trình tôi học tập, rèn luyện và làm việc tại công ty Thiện Việt đó là tình cảm thân thiết thực sự như anh em trong một nhà của toàn thể các anh chị em trong công ty đặc biệt là “anh Phan Minh” – người mà đáng tuổi thì mình phải gọi là chú nhưng anh nói để thân thiết thì nên gọi là anh và từ đó cái tên đó cứ đi suốt quãng đường dài của thời gian cùng những gì thân thiết, gần gũi và rất chuẩn mực như một người anh thực sự, một giám đốc, một anh nuôi,…có rất nhiều điều để có thể nói về một người đã từng dạn dày kinh nghiệm hơn 30 năm trong kinh doanh ở hầu hết các công ty Việt Nam và cả nước ngoài, mang trong mình phong cách chuẩn mực của một giám đốc mà ai cũng có thể nhận ra được ngay từ lần gặp đầu tiên nhưng rất đỗi thân thiện, giản dị gần gũi trong cuộc sống hằng ngày với anh em trong công ty. Từ một cậu sinh viên mang cách sống “hoang dã” đến một người chuẩn mực như hiện nay tất cả đều mang dấu ấn của anh và nếu chỉ cảm ơn thì tôi thiết nghĩ không đủ và tôi biết chắc anh lại nói một câu quen thuộc “Chú cứ làm cách nào tốt nhất cho chú đã ”. Anh vẫn nói để thành công trong cuộc sống thì ai cũng cần có một người thầy, ba đến năm người bạn và một nhóm đệ tử nhưng anh đâu chỉ có là người thầy. Thật khó để nói hết nhưng nếu có ai hỏi về anh thì tôi chỉ nói rằng tôi thật “may mắn”. Tôi đã trưởng thành và tự tin thật sự.
Các anh em trong công ty mỗi người một vẻ nhưng đúng là ai cũng có cái rất đặc biệt để mình học hỏi : Anh Thành Công – Phó giám đốc đào tạo rất thân thiện ,rất chuẩn mực trong công việc, cẩn thận,  “hiền lành ”, “không ai có thể làm anh giận” đó là câu mà tôi vẫn kể với bạn bè về anh khi được hỏi và đương nhiên tôi sẽ làm cách nào để có thể kiểm soát cảm xúc tốt như anh, cẩn thận như anh và có thể cả “đẹp trai” như anh nữa. Anh Mr Hưng thì lại rất nhạy, mạnh về kinh doanh cộng thêm tư duy tốt và tính hài hước nên ai cũng quý , cái này đúng là tôi cũng phải học bằng được. Đức Tuyên thì hiền, làm gì cũng cẩn thận và tỉ mỉ hết mình vì công việc , tôi đang tự hỏi làm thế nào mà cậu ấy có thể làm đựơc như thế ? bởi đối với tôi chuyện này không dễ ,..Tất cả những anh em trong công ty mỗi người một vẻ làm tôi thấy mình như đang được đứng trong một hàng ngũ những giám đốc vậy. Qua thời gian làm việc tôi thật sự hiểu rằng “Không ai mạnh bằng tất cả chúng ta” Chúc tôi cùng ăn, cùng học, cùng rèn luyện kỹ năng, cùng học tập và cùng giảng dạy…Tôi rất hạnh phúc và quyết tâm thực hiện ước mơ của mình và tin chắc rằng ước mơ của tôi là một giám đóc kinh doanh giỏi sẽ thành hiện thực.
            Được đặt trong một môi trường sống, học tập và làm việc kỷ luật và chuyên sâu về kỹ năng tôi thấy mình như được hỗ trợ rất nhiều bởi tôi đã có sự nhạy trong tư duy của chính mình. - trường Đại học đã cho tôi vũ khí kiến thức cộng với tinh thần ham học hỏi và có thể một chút nữa là vẻ bề ngoài lợi thế một chút về chiều cao nên được đi nhiều học nhiều và tìm hiểu sâu thời gian đầu đối với tôi là một bước ngoặt lớn về sự thay đổi trong cách nghĩ và cách làm, sau đó là khoảng thời gian tích lũy và phát triển đồng thời đi chuyên sâu vào các môn đã làm mình như một người chuẩn mực thực sự- ít nhất là mình nghĩ thế.
Giao lưu và học hỏi của tôi tại Thiện Việt với các tầng lớp thượng lưu như các giám đốc và cả các gương mặt bên bất động sản nữa không phải ai cũng có cơ hội và có thể làm được nhưng mình lại có cơ hội làm thế từ khi mình tiếp cận và làm việc trong môi trường kỹ năng này. Giao tiếp tự tin là điều mà ai cũng có thể nhận ra ngay lần đầu tiền khi gặp mình hay bất kỳ thành viên nào của công ty Thiện Việt chúng tôi nhưng nếu đi sâu vào giao tiếp sâu hơn tôi mới thấm hơn từ góc nhìn đến cách kiểm soát cảm xúc bản thân và người đối diện, cái mà tôi hay gọi là qui trình tư vấn. Chính nhờ những cái đó mà tôi đã tư vấn thành công cả bên bất động sản và các hợp đồng doanh nghiệp. Về mảng cộng đồng ngoài giảng dạy tôi đã thành lập cho mình câu lạc bộ sinh viên tập hợp từ các trường đại học trên Hà Nội để chia sẻ nâng cao chuyên môn và gắn kết các thành viên đồng thời có thể tạo nên nguồn học viên mới cho các lớp cộng đồng tại Thiện Việt nhằm nâng cao các kỹ năng sống cần thiết cho sinh viên.
Thiện Việt Một môi trường làm việc thật sự chuyên nghiệp và lý tưởng ở nơi đây chúng tôi luôn được trau dồi và rèn luyện một phong cách làm việc thật sự chuyên nghiệp mà không phải công ty Việt Nam nào cũng làm được và tôi cảm nhận thấy điều đó ở công ty tôi bởi các thành viên thân thiết và yêu quý mến nhau như một gia đình thứ hai vậy. Tất cả chúng tôi luôn luôn mang trong mình sự mong muốn nâng cao giá trị của mình và giúp ích thật nhiều điều thiện cho người Việt. Nói có thể rất nhiều nhưng « nghe thì quên, nhìn nhớ còn trải nghiệm mới thấu hiểu » nếu các bạn muốn tìm hiểu về chúng tôi thì chỉ có đến công ty Thiện Việt cộng đồng – Các bạn sẽ được thực sự cảm nhận môi trường lý tưởng « sống trong chia sẻ ».
Bài viết được thực hiện 11/2009
Họ và Tên:  GV TOT - Phạm Văn Hùng           Đơn vị công tác:  Công ty Thiện Việt Cộng Đồng
Điện thoại 0984 898849 :              Email Hungbkaa@gmail.com :          Sinh nhật:23/10/1985

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét